Thứ Ba, 31 tháng 12, 2013

Tập Thơ cá nhân đầu tiên sau ngày Giải phóng ở Tây Ninh...





(Bìa Tập thơ - đã "tan nát đời hoa"... do vào thời điểm 1985 dùng toàn giấy tái chế)





(Ảnh trên cắt ra từ bài đăng báo Tây Ninh phát hành trong tháng 4/2010 của nhà thơ Phan Kỷ Sửu
- cán bộ Đài Phát thanh Truyền hình Tây Ninh đã nghỉ hưu)




    Dù tôi chuyển hẵn về Tây Ninh sinh sống từ giữa năm 2009, nhưng do bận đi học nghiệp vụ hơn một năm trời... nên tôi ít có dịp tiếp xúc với bạn bè cũ, đặc biệt là những bạn có mặt từ những ngày đầu hình thành của Hội Văn nghệ Tây Ninh.

    Nhân một dịp tình cờ đến liên hệ công tác tại Đài Truyền hình Tây Ninh, tôi gặp lại ông bạn thơ già Phan Kỷ Sửu. Anh khoe anh có một bài giới thiệu về 2 tập thơ cá nhân đầu tiên của Tây Ninh (đăng báo Tây Ninh từ tháng 4/2010). Anh bảo, vì lúc ấy có nhiều tranh luận về việc xác định tập thơ cá nhân nào là tập thơ đầu tiên được xuất bản???...

    Bài báo này được anh cắt và dán vào tập lưu trữ cá nhân của anh. Thật cảm động và đáng quý làm sao với cách làm thật trân trọng của anh...

    Nhờ đó, đến nay tôi mới thật sự biết, tập thơ của mình là tập thơ cá nhân đầu tiên của tỉnh nhà. Và, mãi đến năm 1993 tức là sau 8 năm... mới có tập thơ cá nhân thứ hai của nhà thơ nữ Lê Thị Yến.

    Tiếc là tôi vẫn chưa có dịp đến Thư viện tỉnh để xin chụp lại hàng trăm bài Thơ, Nhạc, Truyện ngắn.... và cả nhiều bài ca Vọng cổ và ca kịch cải lương mà tôi đã sáng tác và đăng báo từ sau năm 1975... Đến nay tôi vẫn còn thỉnh thoảng tự cười thầm khi nhớ lại một bài Báo giới thiệu  tôi là: NHÀ BIÊN SOẠN CẢI LƯƠNG!!! (Trước khi được gọi chính thức là NHÀ VĂN và được vinh dự là một trong những đại biểu tham dự Hội nghị NHỮNG NGƯỜI VIẾT VĂN TRẺ TOÀN QUỐC (1985) được tổ chức lần đầu tiên sau ngày Giải phóng.



(Ảnh Nhà thơ Phan Kỷ Sửu)


NHÂN ĐÂY XIN CẢM ƠN ANH PHAN KỶ SỬU ĐÃ TẶNG TẬP THƠ
"NẮNG TRONG TIM - NẮNG TRONG THƠ"